Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

NIỀM TỰ HÀO VĨ ĐẠI !



Đọc tin tức mãi chả thấy gì hay, chuyển qua xem quảng cáo thì phát hiện ngay một sự vẻ vang hoành tráng chói sáng nước nhà.
Số là người ta quảng cáo một loại thuốc trị hói tóc là tinh dầu bông bưởi. Người chế ra thứ thuốc này là một ông nông dân ở miền Tây Nam bộ. Nhờ đó mà ông được đại học Huê kỳ tặng cho một cái bằng Tiến sĩ danh dự. 

THIỆT HÔNG TA? PHẢI TRA NGAY THÔI!
Có nhiều báo đưa tin về ông nông dân tiến sĩ danh dự Mỹ, trong đó có các cụ đề cụ đa chớ chả phải lá cải lá cà đâu nhé!
Nội dung tin tóm tắt như sau:

Trường Đại học FLORIDA (Mỹ) phối hợp với Viện Quản lý tri thức về Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh  tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Đoàn Văn Khanh, nông dân ở Tiền Giang. Ông là nông dân đầu tiên trong cả nước vinh dự được cấp bằng Tiến sĩ danh dự về lĩnh vực y học cổ truyền. Điều này có nghĩa là các sản phẩm y học cổ truyền của ông Khanh đã được phía Hoa Kỳ công nhận để phân phối và sử dụng.”

Hehe, thế là quá rõ rồi nhé! Ông nông dân chân dép xứ Việt được trường Đại học Florida, một trường danh giá đứng đầu bang Florida và danh giá thứ 14 trên toàn xứ Huê Cờ vĩ đại tặng cho học vị Tiến sĩ danh dự!
Ôi, một cái niềm tự hào dân tộc trong lòng bỗng chốc cháy bùng như lửa cháy thành Phiên Ngung vậy!
Sáng sớm hôm sau, ôm nguyên cái lò lửa tự hào ấy vội vội vàng vàng chạy ra quán cà phê khoe với anh bạn thân. Ai dè bị ảnh dội nguyên thùng nước lạnh : “Chú mày coi cho kỹ cái bằng tiến sĩ đó rồi hãy nói chuyện!”.

LẠI TRA TIẾP!
Thực ra cái kêu là “Đại học Florida tặng bằng tiến sĩ” ấy không phải là trường Đại học Florida công lập vô cùng danh giá của bang Florida có tên là THE UNIVERSITY OF FLORIDA viết tắt là UF lừng danh xứ Mỹ.
Nó chỉ là một trường tư chả tên tuổi gì ở Mỹ. Tên nó là FLORIDA UNIVERSITY OF ADVANCED KNOWLEDGE INC (Đại học Kiến thức nâng cao Florida), viết tắt là AKFU. Đây là trường đào tạo tiến sĩ theo phương thức từ xa, thời gian học ngắn nhứt là 6 tháng, dài nhứt là 12 tháng (tùy năng lực người học), giá tiền là 5.400 USD. Trường này giống như trường Đại học TARLAC ở Philippines và Hongkong vậy, Người sáng lập trường AKFU cũng là giáo sư của Tarlac Hongkong (xem bài “Ai mua bằng tiến sĩ không” ở dưới).

VỀ CÁI BẰNG TIẾN SĨ
Cái bằng của ông nông dân ghi học vị được tặng là:  THE DEGREE OF HONORARY DOCTOR OF PHILOSOPHY BUSINESS (Học vị danh dự Tiến sĩ Kinh doanh) chả phải y học cổ truyền cổ nhiễm chi cả!

Tuy nhiên theo anh bạn thì có vẻ như sai sai, bởi học vị Tiến sĩ  Kinh doanh ở Mỹ thường viết là “Doctor of philosophy in Business” hoặc “Doctor of Business”. Chuyện này kính xin các bậc hiểu rộng giải thích giùm.

Cái gọi là “Lễ trao bằng” được đại học Mỹ phối hợp với một Viện của một Sở của thành phố Hồ Chí Minh mà sao giống như tổ chức ở một vỉa hè nào đó! Chỉ có “hai mình +1” mà thôi! (xem hình).



VỀ ÔNG GIÁO SƯ SÁNG LẬP VÀ HIỆU TRƯỞNG AKFU

Ông Charles H. Cranford tự giới thiệu là Giáo sư Tiến sĩ Khoa học, sinh năm 1942. Năm 21 tuổi đã là nhà triệu phú Mỹ.

Năm 2013, ông Cranford từng qua Việt Nam kiếm bạc cắc bằng nghề diễn giả dạy cách làm giàu, tựa như bà diễn giả người Việt ở Hải Phòng mới đây bị tố cáo lừa đảo vậy. (Xem các bài bên dưới)

VẬY THÌ AI NUÔI BÌM BỊP?
Chắc  không phải ông nông dân, cũng không phải ông Cranford !

(CUANH)
---------------------
AI MUA BẰNG TIẾN SĨ KHÔNG?

DIỄN GIẢ - Đa Triệu Phú, Giáo Sư Tiến Sĩ CHARLES H. CRANFORD

Thành con nợ vì HỌC LÀM GIÀU

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC AKFU