Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

CHUYỆN CÁI GIEN


Còn nhớ hồi năm ngoải ông trùm xứ sở xì dầu Tập Cận Bình đã làm thiên hạ phát ói khi tuyên bố rằng Trong máu người Trung quốc không có gien xâm lược”.

Người ta chả hiểu ông trùm này nghĩ thế nào là “xâm lược”. Có lẽ lão nghĩ lão không xâm lược mà chỉ khai hóa cho các dân tộc ngu dốt lạc hậu mà ngày xửa ngày xưa tiên tổ của lão đã gọi các dân đó là “man, di, nhung, địch”, coi đó không phải là người mà là loại nô lệ, loài súc vật được trời sanh ra để làm tôi mọi phục dịch cho dân tộc Hán.

Có lẽ lão chả biết lịch sử hình thành đất nước Trung quốc ngày nay mà lão tự hào là đất nước vĩ đại có dân số đông nhứt và có đất đai rộng thứ 2 thế giới, là lịch sử những cuộc chiến tranh giành giựt đất đai đẫm máu kéo dài gần 2.000 năm từ thời nhà Hạ cho tới khi Tần Thủy Hoàng tiêu diệt tất cả.

Nếu không có gien xâm lược thì cái chủ thuyết Bình thiên hạ của Khổng đại sư phụ được các triều đại Hán, Tấn, Tùy, Đường, Minh và cả các triều đại đã chiếm đóng và cai trị dân tộc Hán là Nguyên, Thanh đều tôn lên hàng “Quốc sách” dùng để làm gì? Có ai không biết những triều đại Tàu ấy đã xâm lược, cai trị, đè đầu cỡi cổ, cướp bóc, giết chóc các đất nước khác, dân tộc khác như thế nào chăng?

Theo giáo sư Trần Đình Sử *, tể tướng nước Tề là Quản Trọng chủ trương “Tôn Hoa Nhương Di” nghĩa là đề cao Hoa Hạ và bài xích các Di, được Khổng Tử khen ngợi hết lời.

Thiệt là nực cười khi ngày nay đám chắt chít, chặt chịt của lão Khổng lại đi lừa thiên hạ bằng chiêu bài “Viện Khổng tử” đã giải nghĩa “Bình thiên hạ” là “Gìn giữ hòa bình thế giới” khiến không ít kẻ tin sái cổ, hùa theo tụng lão Khổng tận mây xanh mà không nhớ rằng suốt một ngàn năm bị giặc Tàu bắt làm nô lệ, dân Nam chả được hưởng tí tẹo nào cái gọi là “nhân trị, đức trị” của đại sư phụ Khổng.

Lẽ nào Đức ngài Nguyễn Trãi đã bịa về quân giặc Minh triều rằng:
Độc ác thay, trúc Nam Sơn không ghi hết tội,
Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi!

Lòng người đều căm giận,

Trời đất chẳng dung tha.

(Bình Ngô đại cáo)



Bình thiên hạ” (伻天) chính là một chiến thuyết dùng võ lực để gây chiến tranh đàn áp các nước khác, các dân tộc khác nhằm chiếm đoạt đất đai, của cải, bắt dân tộc khác làm nô lệ cho dân Hán.

Chữ “bình” ở đây là động từ, có nghĩa là “sai khiến”, không phải tính từ có nghĩa là “yên ổn, bình yên” như “thiên hạ bình”.

Như vậy dân Tàu từ nguyên thủy tới tận ngày nay chính thị máu chứa toàn gien xâm lược đứt đuôi con nòng nọc rồi nhé!

Nhưng “gien” là cái giống quái gì mà gần đây có người nói tới cái “gien lãnh đạo”? Lại phải cậy nhờ ông “Oai văn Ki bách thư toàn khoa mở” thôi.

Theo ông Oai thì gien, gen (Gene, Gène) hay di tố là một đoạn DNA mang một chức năng nhất định trong quá trình truyền thông tin di truyền. Thông thường là di truyền về kiểu hình của sinh vật. Gien có thể thay đổi, đột biến vì nhiều tác nhân bên trong và bên ngoài cơ thể sinh vật. Trí thông minh có di truyền không thì vẫn trong vòng tranh cãi.

Như vậy vấn đề là cho dù trí thông minh của con người có di truyền đi nữa thì cũng không hoàn toàn nguyên bản vì trên thực tế con có thể kém thông minh hơn hoặc có thể thông minh nhiều hơn cha.

Nhưng chỉ có trí thông minh thôi thì chưa chắc đã làm lãnh đạo được. Một tài năng trong một lãnh vực thì chưa đủ điều kiện để làm lãnh đạo. Một nhà lãnh đạo đòi hỏi nhiều tố chất khác nữa.

Dẫn ra vài trường hợp cho là tài năng di truyền đếm trên đầu ngón tay thì đâu là cái nghĩa địa gì so với số dân hơn 7.000.000.000 trên cõi ta bà này!

Con cái của những thiên tài lừng danh thế giới đâu? Sao không nghe họ làm được gì cả vậy? Mà những thiên tài ấy bố mẹ họ làm gì? Có thuộc dòng dõi quí tộc danh gia không? Ai thèm biết làm chi cho mệt nhỉ?

Ông bà ta xưa có câu:
“Con vua thì lại làm vua
Con sãi ở chùa lại quét lá đa”

Từ thuở xa xưa chưa biết gien là cái giống gì nhưng sao các cụ lại nói cứ như thánh thế nhỉ?
Vua là đấng tinh anh con trời thì cố nhiên con vua cũng vậy, cũng có cái gien làm vua lãnh đạo thiên hạ như bố mình mà thôi.
Sãi tối ngày chỉ biết gõ mõ tụng kinh thì cố nhiên con sãi cũng chỉ biết mỗi việc tụng kinh gõ mõ tối ngày, làm gì có gien lãnh đạo mà hòng làm lãnh đạo.

Xưa nói sao nay nói vậy. Bó tay luôn!
(CUANH)
---------------
(Đọc bài viết của giáo sư Trần Đình Sử tại: http://reds.vn/index.php/tri-thuc/triet-hoc/11432-giai-ma-chu-nghia-ky-thi-dan-toc-o-trung-quoc2)