Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

MAY MÀ CÓ EM !



Hội đồng thành phố họp đột xuất thông qua quyết định xây nhà hát giao hưởng trị giá 1.500 tỉ tại khu Thủ Thiêm.

Có những ý kiến không đồng tình và những ý kiến ủng hộ nhà hát ngàn tỉ, cả hai đều nói vì dân cả. 

Một bên vì dân nhưng là dân thượng đẳng cấp; bên kia thì cho rằng dân nghèo chả cần nhà hát đó vì họ đâu có đủ trình đủ kiến mà nghe nhạc giao hưởng, họ chỉ cần cải lương với bolero mà thôi, chỉ cần có anh Đàm, anh Kim, mấy chị Lệ, anh Hoài... là cầu dừa đủ xài rồi, lại đậm đà bản sắc dân tộc nữa chứ!

Có một em ca sĩ ở tít tận Hà Nội nhưng lên tiếng ủng hộ rất nhiệt sờ tình. Em nói rằng:

“Các bạn phản đối xây nhà hát Thủ Thiêm, mình tôn trọng, nhưng đừng phản đối vì lý do dân không cần ba lê và nhạc giao hưởng. Ai cho các bạn quyền phán xét đó. Rất có thể nước mình bây giờ nhiều sự vô cảm, thô lỗ, vì ngày xưa có những nhà cách mạng vô sản đã nghĩ đúng như vậy: Dân chỉ cần cày cuốc không cần ba thứ tư sản như ca hát múa may...".

Điều này được cho là một sự xúc phạm vĩ đại và đã có một lượng gạch đá tương xứng tặng em ca sĩ.

Chẳng phải dạng vừa, em liền tuyên bố sẽ khởi kiện những kẻ xúc phạm em.

Chẳng biết có phải vì vậy không mà bỗng các phương tiện truyền thông đủ thứ tràn ngập tin tức về ngôi biệt thự hoành tráng của em ca sĩ xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn ở Hà thành Bắc bộ, kèm theo là hàng loạt biệt phủ, biệt thự trái phép ở đó.

Chuyện này đã tác động khiến chánh quyền Hà Nội ra lịnh thanh tra lại toàn bộ việc chiếm đất ở huyện Sóc Sơn.

Em ca sĩ nói: "...Còn chuyện sai phạm thì chị khẳng định là chị không sai phạm."

Anh chồng nhạc sĩ của em ngây thơ nói: "Tôi chỉ biết rằng, chúng tôi có sổ đỏ và xây dựng trên đất thổ cư còn đúng sai như thế nào sẽ có chính quyền giải quyết".

Vợ chồng em đều thuộc thành phần thượng đẳng tinh anh của xã hội nên không ít người tin vào lời nói đó. Nhưng lại cũng không ít người mỉa mai.

Nhiều người trách em đã gây vạ miệng. Đang yên yên lành lành không muốn mà lại nói năng nhắng nhít làm gì để vạch áo cho người ta xem.

Nhưng cũng có người cho rằng em rất đáng khen ngợi khi đã có công làm lộ chuyện xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn. May mà có em nếu không thì chắc gì sự việc được phát hiện.

"May mà có em rừng còn dễ thương..."


Hãy đợi đấy, chuyện chỉ mới bắt đầu!
(CUANH)